World Cup 2022: Morocco tạo đại địa chấn khi lọt top 8 tứ kết

Trong trận đấu mới đây nhất người hâm mộ đã phải bất ngờ khi ĐT Morocco tạo địa chấn trước Tây Ban Nha. Và trở thành 1 trong 8 gương mặt bước tiếp vào vòng tứ kết của World Cup 2022. Có thể nói đây là một trong những điều không thể tưởng tượng nổi đối với nhiều người. Cùng tham khảo bài viết để biết rõ thông tin hơn. 

Những đội bóng đã góp mặt vào World Cup 2022

Hiện nay World Cup 2022 đang dẫn nóng lên khi lộ diện những đội bóng sẽ góp mặt vào vòng tứ kết. Có rất nhiều đội bóng nổi bật làm cho người hâm mộ phải bất ngờ. 

Hà Lan đội tuyển đầu tiên giành được tấm vé đi tiếp 

Hà Lan chính là là đội đầu tiên giành vé vào vòng 8 đội mạnh nhất trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thầy trò HLV Louis van Gaal dễ dàng có thể đánh bại tuyển Mỹ với tỷ số 3-1. Từ đầu giải, “Cơn lốc màu da cam” vẫn có thể duy trì thành tích bất bại.

Đối thủ của Hà Lan ở vòng tứ kết là Argentina, mô hình thống kê của Opta chỉ ra Argentina là đội sở hữu xác suất giành được chức vô địch World Cup năm nay cao thứ nhì (17,13%), sau Brazil (26,83%). “Albiceleste” đã hạ Australia 2-1 nhờ các pha lập công của cầu thủ Lionel Messi và Julian Alvarez.

Cùng nhánh với Argentina có Croatia, chính là đương kim á quân của mùa World Cup trước. Tại vòng 16 đội, đại diện Balkan thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm trước ĐT Nhật Bản. Họ không vội vàng sau khi bị dẫn trước, gỡ hòa 1-1 và bình tĩnh kéo đối phương vào trong cuộc chiến 120 phút khốc liệt. Trên chấm 11m, Croatia lạnh lùng tiễn đại diện châu Á về nước một cách nhẹ nhàng nhất. 

Những đội bóng đã góp mặt vào World Cup 2022
Những đội bóng đã góp mặt vào World Cup 2022

Croatia là thử thách của Brazil 

Croatia chính là thử thách rất lớn của tuyển Brazil tại vòng tứ kết. Trước Hàn Quốc, Brazil chơi bóng rất đẹp đúng như bản chất của họ lâu nay. Neymar và đồng đội đã đè bẹp đối thủ với tỷ số 4-1 với việc ghi cả 4 bàn chỉ trong 45 phút đầu tiên. Giới truyền thông đánh giá Brazil là một trong những ứng cử viên số một cho chức vô địch World Cup 2022

Đội tuyển Anh đã thắng Senegal 3-0 ở vòng 16 đội. Nhờ việc tôn trọng đối thủ, chơi chặt chẽ và tận dụng triệt để tình huống phản công, “Tam sư” không cho đại diện của châu Phi có cơ hội tạo nên những bất ngờ. Tại vòng tứ kết người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đại chiến giữa ĐT Anh và Pháp. 

Tới Qatar với lực lượng không mấy tên tuổi nhưng “Les Bleus” cho thấy đẳng cấp của một nhà đương kim vô địch khi hóa giải “lời nguyền” không vượt qua vòng bảng đồng thời xuất sắc giành tấm vé vào tứ kết sau chiến thắng 3-1 trước ĐT Ba Lan. Kylian Mbappe cũng đã vươn lên dẫn đầu trong danh sách ghi bàn ở World Cup 2022 với 5 pha lập công sau 4 trận đá. 

Morocco bị đánh giá đội bóng yếu thế hơn so với đối phương
Morocco bị đánh giá đội bóng yếu thế hơn so với đối phương

Morocco tạo cơn địa chấn trước Tây Ban Nha

Điều mà nhiều người phải bất ngờ trong World Cup 2022 đó chính là Morocco đã chiến thắng trước ĐT Tây Ban Nha. 

Morocco bị đánh giá đội bóng yếu thế hơn so với đối phương

Theo như các chuyên gia Morocco bị đánh giá yếu hơn nhiều so với Tây Ban Nha chơi tại mùa giải World Cup 2022 nhưng HLV Regragui đã lựa chọn chiến thuật phòng ngự số đông cực kỳ hợp lý để đội bóng của ông có thể hạn chế sự nguy hiểm của La Roja và tạo ra cú sốc tại vòng 1/8.

Trong 120 phút trận đấu giữa Morocco vs Tây Ban Nha, “Bò tót” chỉ có thể bật ở bên ngoài vòng cấm và hoàn toàn bất lực trước hàng thủ của đội bóng châu Phi. Một chiến thắng xứng đáng đã được ghi công cho thuyền trưởng của những chú sư tử Atlas. Với thành tích này, ông Regragui trở thành HLV châu Phi đầu tiên tham dự tứ kết kỳ World Cup.

Morocco tạo cơn địa chấn trước Tây Ban Nha
Morocco tạo cơn địa chấn trước Tây Ban Nha

Pha xử lý dứt điểm của thủ môn

Người gác đền 31 tuổi đã có pha xử lý lỗi trong phút đầu trận đấu nhưng sau đó anh đã dần lấy lại sự ổn định và liên tiếp cản phá pha dứt điểm của cầu thủ bên phía ĐT Tây Ban Nha.

Và khi vừa bước vào loạt sút luân lưu, Bounou trở thành người hùng của ĐT Morocco. Anh không thể làm thủng lưới 1 lần nào và trong đó 2 lần đẩy được pha dứt điểm của cầu thủ đối phương. Một màn trình diễn chói sáng của người thủ môn sinh năm 1991.

Sau khi 4 đội bóng châu Phi đã bị loại, Morocco trở thành lá cờ đầu của Lục địa đen tiếp tục góp mặt ở vòng tứ kết. Đây là lần đầu tiên họ tiến xa đến như vậy ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Morocco cũng trở thành đội bóng châu Phi thứ 4 lọt vào tứ kết World Cup sau Cameroon vào năm 1990, Senegal vào năm 2002 và Ghana vào năm 2010.

Pha xử lý dứt điểm của thủ môn
Pha xử lý dứt điểm của thủ môn

Như vậy qua bài viết trên người đọc có thể thấy được World Cup 2022 đang diễn biến rất bùng nổ. Các gương mặt vang có mặt tại vòng tứ kết đã lộ diện, chắc chắn sẽ còn có những bất ngờ đến với người xem. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button