World Cup 2022: Người hùng thầm lặng của ĐTQG Argentina

Lionel Scaloni, người đặt nền móng đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Argentina. Niềm hy vọng cho kỳ World Cup 2022

Lionel Messi và HLV Lionel Scaloni đặt mục tiêu vô địch World Cup 2022
Lionel Messi và HLV Lionel Scaloni đặt mục tiêu vô địch World Cup 2022

Xem thông tin World Cup 2022 tại chuyên mục : World Cup

Kể từ khi thất bại tại bán kết Copa America năm 2019 trước Brazil, đội bóng của Lionel Scaloni đã bất bại 33 trận đấu liên tiếp. Bên cạnh đó là lần đầu tiên lên ngôi vô địch Copa America kể từ năm 1993.

Niềm tin mà người hâm mộ Argentina đặt Scaloni thậm chí không quá lớn những thành quả mà họ nhận được lại vượt xa so với kỳ vọng. Messi và các đồng đội tại World Cup 2018 trên đất Nga giống như một sự xáo trộn, một hệ thống chiến thuật không thể đứng vững trước bất kỳ một đối thủ nào.

Albiceleste đã duy trì một niềm tin mù quáng khi họ đặt cược vào HLV Jorge Sampaoli cho một chiến dịch dài hạn. Đó thật sự là một thảm họa đã được dự báo trước. Argentina thời điểm đó thiếu đi những hậu vệ nhanh nhẹn và những thủ môn cần thiết, một đội hình già nua rời các giải đấu lớn trong sự bất lực.

Messi và các đồng đội gặp thất bại trong cách tiếp cận trận đấu. Một lỗi chơi thiếu sáng tạo biến họ trở thành con mồi trong mắt mọi đối thủ. Sở hữu cầu thủ vĩ đại nhất nhì làng túc cầu trong đội hình nhưng Argentina gần như vô hại trong chính lối đá của mình.

Sampaoli đã không thể khai thác triệt để vai trò kết nối của cựu tiền đạo Barcelona nhưng thay vào đó thì Scaloni lại làm rất tốt nhiệm vụ này. Copa America 2021 chứng kiến một Argentina hoàn toàn khác với lối đá thanh thoát và hiệu quả. Messi trở thành trung tâm của mọi đường bóng với nhiệm vụ kết nối tuyến giữa và hàng công.

Scaloni cùng Argentina vô địch Copa America 2021
Scaloni cùng Argentina vô địch Copa America 2021

Trên thực tế, Albiceleste không chơi thứ bóng đá tấn công dồn dập như Pháp hay Brazil, thay vào đó là chiến thuật kiểm soát bóng với bộ 3 tuyến giữa là Leandro Paredes , Rodrigo De Paul và Giovani Lo Celso có thể điều tiết nhịp độ trận đấu. Điều này có thể giúp Messi thoải mái tiếp cận khung thành đối phương cùng với bộ đôi cộng sự là Di Maria và Lautaro Martínez.

Đội hình của Argentina do Scaloni xây dựng không có quá nhiều ngôi sao, tạo ra sự cân bằng giữa các tuyến mới chính là điều mà ông quan tâm nhất. Hàng thủ từ lâu luôn là vấn đề then chốt và đó cũng chính là nguyên nhân lớn nhất biến họ trở thành bại tướng ở những đấu trường quốc tế.

Áp lực cho vị thuyền trưởng 44 tuổi tại Qatar là không hề nhỏ nhưng sự tự tin của ông sẽ được đền đáp bởi sự góp mặt của thủ môn Emiliano Martinez và trung vệ Cristian Romero. Các số liệu thống kê cho thấy, trong 12 trận đấu gần nhất Argentina chỉ để lọt lưới 2 bàn, một con số cực kỳ ấn tượng.

Scaloni chưa bao giờ tự tin bởi chuỗi 33 trận bất bại vì ông biết World Cup 2022 là đấu trường không hề dễ thở. Họ có thể thua bất kỳ trận đấu nào nếu thiếu đi sự tập trung. Mọi sai lầm đều sẽ khiến họ trả giá đắt mà đây lại chính là nỗi đau luôn tồn tại trong lịch sử bóng đá Argentina.

Argentina sẽ có trận ra quân tại World Cup trước Ả Rập Xê Út
Argentina sẽ có trận ra quân tại World Cup trước Ả Rập Xê Út

Một Argentina trong tay Scaloni không thật sự mạnh mẽ như những gì mà báo chí thêu dệt, sự đoàn kết mới chính là thứ vũ khí đáng sợ nhất của họ. Sau những thành công người ta sẽ nhớ đến Lionel Messi như một tượng đài, nhưng vẫn còn đó một Lionel luôn âm thầm phía sau mọi thành công của đội tuyển và đó là Lionel Scaloni.

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button