Lực lượng “Samurai xanh” Nhật Bản sẽ ra sao khi đối diện trực tiếp với đội quân Costa Rica tại World Cup 2022

Tại World Cup 2022, bảng đấu có thể sẽ mang lại nhiều tiềm ẩn bất ngờ nhất tại Qatar thì chắc rằng sẽ phải gọi tên bảng E. Bảng E là tập hợp các đội Tây Ban Nha, Đức, Nhật Bản và Costa Rica. Và sẽ không biết trước được điều gì với trận đấu có phần yếu thế hơn là cuộc chạm trán giữa Costa Rica & Nhật Bản. Riêng với Nhật Bản thì có lực lượng nhiều cầu thủ với bề dày kinh nghiệm đã từng thi đấu tại Châu Âu còn lại Costa Rica lại là đội bóng khá nhiều thực lực tại khu vực CONCACAF.

Nhật Bản VS Costa Rica vào ngày 27/11/2022 tại World Cup 2022
Nhật Bản VS Costa Rica vào ngày 27/11/2022 tại World Cup 2022

Nhật Bản & Costa Rica tại World Cup 2022 sẽ đem đến đội quân hùng hậu như thế nào ? 

Hướng đến World Cup 2022, cả hai đội Nhật BảnCosta Rica đều có thời gian chuẩn bị cũng như củng cố đội hình trước khi lên đường sang Qatar tham dự. 

Dù đối đầu nhau ở một bảng đấu khá khó khăn nhưng Nhật Bản đã chuẩn bị một tinh thần thép và sẽ tạo nên bất ngờ khi đối diện trực tiếp với Costa Rica. Ngược lại, đội tuyển Costa Rica cũng không hề kém cạnh với lối chơi đã sẵn sàng cho cuộc chiến và không muốn bị bỏ lại phía sau. 

Cả hai đội đều không muốn mình ở vị trí thấp hơn hay bị đánh giá kém hơn, không muốn trở thành vật “lót đường” cho các đội tuyển khác.

Đội tuyển Nhật Bản
Đội tuyển Nhật Bản

“Samurai xanh” Nhật Bản với hành trình chuẩn bị của mình

Nhật Bản không được đánh giá quá cao ở bảng E nhưng họ đã chuẩn bị một tinh thần tốt để tạo nên bất ngờ. Đội tuyển Nhật Bản với dàn cầu thủ đang chơi tại Châu Âu, có thể điểm qua một vài gương mặt như Takehiro Tomiyasu, Takumi Minamino, Maya Yoshida và Yuto Nagatomo sẽ tạo nên nhiều điều thú vị.

HLV Hajime Moriyasu sẽ cùng Nhật Bản tham dự với 26 cầu thủ góp mặt tại World Cup 2022. Các trụ cột của đội tuyển Nhật Bản ngoài các tên đã nêu trên thì còn có những tên khác như Ritsu Doan, Kaoru Mitoma, Junya Ito đều góp mặt. 

Maya Yoshida là trung vệ kỳ cựu tham dự World Cup và anh chính là đội trưởng của Nhật Bản tại World Cup 2022. Ngoài ra “Messi Nhật Bản” Takefusa Kubo cũng là cầu thủ trẻ có mặt bên cạnh hậu vệ trái là Yuto Nagatomo, thủ môn Eiji Kawashima đều tham dự lần thứ 4.

Đội tuyển Costa Rica
Đội tuyển Costa Rica

Nhận định đội quân Costa Rica trước trận đấu

Cũng như đội tuyển Nhật Bản, đội tuyển Costa Rica tại bảng này cũng không giành được nhiều kỳ vọng vì chạm trán hai ông lớn khác. 

Mang tới World Cup 2022 với đội hình không quá nhiều khác biệt cũng như thay đổi so với những kỳ trước nhưng Costa Rica sẽ dồn hết sức có thể với kinh nghiệm của mình. 

Đội bóng khu vực Trung Mỹ sẽ biết cách tạo ra điểm nhấn với lối chơi riêng biệt của mình.

Trong số danh sách mà HLV Suarez mang đến sẽ gồm 6 cầu thủ cộm cán ngoài 30 như Bryan Ruiz, Oscar Duarte, Keylor Navas, Celso Borges, Joel Campbell và Yeltsin Tejeda. Bên cạnh đó có các cầu thủ trẻ khác như Brandon Aguilera, Alvaro Zamora và Anthony Hernandez. Hi vọng với đội hình cầu thủ này, sẽ làm điểm tựa giúp Costa Rica bứt phá tự tin hơn.

Cơ hội chiến thắng sẽ thuộc về đội tuyển Nhật Bản hay đội tuyển Costa Rica ?

Để nhận định đánh giá chuyên sâu hơn, chúng ta cùng đi vào nghiên cứu khả năng phòng thủ cũng như tấn công của Nhật Bản & Costa Rica nhé.

Cơ hội chiến thắng sẽ thuộc về ai?
Cơ hội chiến thắng sẽ thuộc về ai?

Khả năng phòng thủ của Nhật Bản và Costa Rica có những điều gì đáng chú ý

Đội bóng xứ hoa anh đào với bề dày kinh nghiệm tham dự đi kèm là bản lĩnh sẽ đem đến hàng phòng ngự đầy tính kết nối. Nhật Bản có khả năng tạo ra nhiều chốt chặn để các tiền đạo đội khác phải vượt qua nếu muốn làm tung lưới cầu môn.

Khối phòng ngự của đội tuyển Nhật Bản cần tăng sự gắn kết chắc chắn để tránh mắc những sai lầm không đáng có ở các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2022.

Còn đối với đội tuyển Costa Rica, hệ thống phòng ngự sẽ cần phải đẩy lên cao khi đụng độ với Nhật Bản – là một trong những đội mạnh ở Châu Á. 

HLV Luis Fernando Suarez có thể tiếp tục lựa chọn chiến thuật 4 – 4 – 2 chủ yếu ở thế phòng thủ để các cầu thủ trong đội không tốn quá nhiều sức. 

Thế tấn công của cả hai đội tuyển trên mặt trận sân cỏ

Đầu tiên là đội tuyển Nhật Bản với lối đá linh hoạt ở tuyến giữa, khả năng tấn công ở trận đấu này sẽ là khá cao. Tốc độ di chuyển kèm kỹ thuật cũng như tư duy chơi bóng trên sân cỏ vượt trội của mình sẽ đặt ra bài toán khá khó cho hàng phòng ngự của đội tuyển Costa Rica.Nhật Bản sẽ vô cùng nguy hiểm ở các tình huống phải dứt điểm từ các tuyến sau.

Đội tuyển Costa Rica cũng sẽ không nằm im chịu trận, khả năng Costa dồn tấn công đối phương cũng không là ngoại lệ nhưng sẽ thấp hơn là ở thế phòng ngự có tổ chức.

Trên đây là những nhận định đánh giá về khả năng cũng như lực lượng của Nhật Bản & Costa Rica trong trận đấu sắp tới. “Samurai xanh” có nhiều khả năng thích ứng ở mọi tình huống. Costa Rica lại khá nổi bật ở kinh nghiệm vốn có và tuyến phòng ngự. Ý chí của cả hai tương đối đáng gờm, cùng chờ xem hai đội sẽ làm nên điều gì tại cuộc chạm trán này nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button