Khởi đầu khai mạc World Cup 2022 – Qatar chứng minh sự “trong sạch” của họ

Ra quân với lợi thể là đội chủ nhà, Qatar đã tự tin cho rằng sẽ có thể đè bẹp được tuyển Ecuador. Thế nhưng điều này lại không thể giúp Qatar có thể áp đảo được trình độ của mình. Với kết quả thua 0-2 trước Ecuador trước trận khai mạc VCK World Cup 2022 ngày 20/11. Họ đã chứng minh được sự trong sạch trong ngay trận thi đấu đầu tiên.

Khai mạc World Cup 2022
Khai mạc World Cup 2022

Tổng quan trận đấu giữa Qatar và Ecuador tại World Cup 2022

Người hâm mộ đã vô cùng háo hức khi theo dõi trận chiến khai mào tại VCK World Cup 2022. Thật đáng tiếc khi kết quả mang về cho đội nhà chính là không thể ghi nổi 1 bàn thắng vào khung thành đội khách. Khi trận đấu diễn ra, Qatar ra trận với xu thế bình chân như vại và sự tự tin một cái thái quá. 

Điều này đã mang đến chiều cơ hội cho tuyển Ecuador hơn trong trận đấu này. Cụ thể ở ngay trong hiệp 1 vào phút thứ 16’, nhờ vào công của E. Valencia đã sút tung lưới đội chủ nhà Qatar và dẫn trước 1 bàn ở quả Penalty. Ở phút thứ 31’ tiếp theo, vẫn là ngôi sao này lần 2 ghi bàn và chốt tỷ số 2-0 cho Ecuador.

Chốt tỷ số 2-0 cho Ecuador tại trận đấu khai màn World Cup 2022
Chốt tỷ số 2-0 cho Ecuador tại trận đấu khai màn World Cup 2022

Chi tiết nhất về trận đấu giữa hai đội

Khi vào khai cuộc trận đấu, người hâm mộ khá háo hức và mong chờ cuộc chiến không cân tài cân sức của hai tuyển Ecuador. Tuy nhiên, quá đáng tiếc khi kết quả mang về cho đội chủ nhà lại là con số 0 tròn trĩnh nhất.

Thảm kịch ra quân của Qatar 

Qatar đã chính thức đăng cai khi trở thành đội chủ nhà tại World Cup 2022. Điều này cũng có nghĩa, họ không cần thi đấu vòng loại cũng lọt vào VCK. Với mục tiêu là giành được 3 điểm trước tuyển Ecuador để nuôi hy vọng đi sâu hơn. Thế nhưng thật bất ngờ khi họ đã phải nhận về những thất bại nặng nề nhất.

Khi trận đấu diễn ra, chỉ trong 3 phút đầu tiên, họ đã mắc sai lầm khi lưới nhà bị rung lên. Điều này xảy ra do lỗi của thủ môn  Saad Alsheeb nhận định sai hướng bóng. Nhờ vào sự can thiệp của VAR, bàn thắng đã không được công nhận và họ đã thoát hiểm.

Mặc dù như thế, đội chủ nhà Qatar vẫn không thể nào thoát ly ra được cách chơi khác. Điều này được chứng minh khi qua trình tranh chấp giữa hai đội trong mọi tình huống đã trở nên yếu kém hơn. Qatar cũng dần ẩn sâu đi chiến thuật và duy trì cách đá thảm bại của mình.

Qatar thi đấu với phong độ và thể lực quá yếu ớt
Qatar thi đấu với phong độ và thể lực quá yếu ớt

Sự chinh chiến của đội khách Ecuador tại trận khai màn World Cup 2022

Trái lại với đội chủ nhà Qatar, đội khách Ecuador đã không ngừng tấn công mạnh mẽ nhờ vào những ngôi sao trụ cột vững chắc. Ecuador đã dễ dàng đè bẹp được đội chủ nhà Qatar khi liên tiếp tạo ra những pha tấn công mang tính sát thương cao nhất.

Được kể đến cụ thể như ở phút thứ 16’, nhờ vào pha kiến tạo của Valencia khi băng vào khu vực 16m50 đã khiến cho thủ môn đội nhà Alsheeb phải ngã người phạm lỗi. Ecuador đã được hưởng quả phạt đền và mang về chiến công với bàn thắng đầu tiên mở tỷ số cho đội khách.

Tiếp theo ở phút thứ 31, Ecuador dễ dàng nhận đôi cách biệt nhờ vào tiền đạo số 13 và đánh đầu vào khung thành. Điều này đã tạo nên sự thất bại của đội chủ nhà Qatar trước mọt Ecuador cuồng nhiệt nhất. Trận đấu khép lại với 2 bàn thắng và mang về 3 điểm cho Ecuador.

Ngôi sao sáng giá Valencia của tuyển Ecuador

Không quá bất ngờ khi ngôi sao Valencia xuất hiện tại VCK World Cup 2022 để mang đến hy vọng cho tuyển Ecuador. Ngôi sao này đã có nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại các đội bóng đình đám khác. Ở trận đấu khai mạc trong ngày hội bóng đá này, Tiền đạo Ecuador Enner Valencia đã có những pha xử lý bóng vô cùng đẹp mắt để mang về chiến thắng thuyết phục.

Với cú đúp vào lưới tuyển Qatar, điều này đồng nghĩa với việc ngôi sao Valencia sẽ là chủ nhân của danh hiệu cầu thủ có năm bàn gần nhất cho tuyển Ecuador ghi được tại các VCK mùa giải năm nay. Như vậy, một điều chắc chắn là sau mùa giải lần này, tiền đạo Ecuador Enner Valencia sẽ được săn đón nhiều hơn nữa.

Ngôi sao của Ecuador cuồng nhiệt chốt tỷ số 2 bàn cho đội
Ngôi sao của Ecuador cuồng nhiệt chốt tỷ số 2 bàn cho đội

Nhận xét về trận đấu giữa Qatar và Ecuador tại World Cup 2022

Kết thúc trận đấu diễn ra, đội chủ nhà Qatar bị thua trước Ecuador đã phơi bày những chiến thuật tệ hại của họ. Với sơ đồ 5-3-2 đã chuẩn bị trước và xây dựng lối chơi kiểm soát bóng, thế những dàn cầu thủ của HLV Felix Sanchez lại không thể có được thành công.

Ngay cả trong hiệp 2, sự chậm lại trong lối đá của Ecuador cũng không thể nào giúp Qatar lật ngược được tình thế. Thật đáng tiếc khi họ đã bỏ qua nhiều cơ hội để mang về bàn thắng gỡ gàng cho mình. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, đội đăng cai tổ chức World Cup 2022 – Qatar đã để thua đội khách với tỷ số đậm 0-2.

Ecuador đã có một kết quả tốt khi biết khai thác nhiều pha bóng bổng
Ecuador đã có một kết quả tốt khi biết khai thác nhiều pha bóng bổng

Thật đáng tiếc cho đội chủ nhà Qatar khi trận đấu khai mạc World Cup 2022 khép lại với kết quả thua đậm trước đội khách. Tùy nhiên, tại bảng A vẫn còn những trận đấu khác để mang tới cơ hội cho thầy trò HLV Felix Sanchez. Hãy nắm bắt và theo dõi những trận đấu tiếp theo cùng Socolive nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button