So sánh lực lượng của hai đội tuyển Argentina & Mexico tại World Cup 2022

Bóng đá luôn mang đến những điều bất ngờ mà không ai đoán trước được. Mặc dù được đánh giá là đội vượt trội hơn nhưng Argentina đã bất ngờ để thua 1- 2 trước Ả rập Xê Út trong trận đấu ngày 22/11 tại Qatar World Cup 2022. Sau thất bại này, trận đấu giữa Argentina & Mexico trở nên cam go và khó khăn hơn cho đội bóng của siêu sao Messi. Cùng so sánh lực lượng của hai đội bóng qua những thông tin sau đây.

Điểm qua lực lượng của Argentina & Mexico tại World Cup 2022

Argentina & Mexico cùng nằm ở bảng C tại World Cup 2022. Theo lịch thi đấu, Argentina có cuộc chạm trán đầu tiên với Ả Rập Xê Út và sau đó là là Mexico. 

Mexico & Argentina sẽ có một trận đấu tranh chấp kịch tính tại World Cup 2022
Mexico & Argentina sẽ có một trận đấu tranh chấp kịch tính tại World Cup 2022

Lực lượng cầu thủ Argentina trước trận đấu

Tưởng chừng như đội bóng của Lionel Messi có khá nhiều thuận lợi ở một bảng đầu tương đối dễ thở, tuy nhiên các cầu thủ của Argentina lại nhanh chóng gây thất vọng khi để thua Ả Rập Xê Út ngay trong trận đầu ra quân. Với thất bại cay đắng này, tinh thần thi đấu của các cầu thủ ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Giờ đây, Argentina đang bị rơi vào thế khó và họ cần phải nhanh chóng thay đổi trong trận đấu tới.

So với Mexico, Argentina đang có lợi thế về lực lượng cầu thủ khi sở hữu nhiều ngôi sao dày dặn kinh nghiệm đang thi đấu ở các giải lớn như siêu sao bóng đá Lionel Messi, Paulo Dybala, Lautaro Martinez và Angel Di Maria. Chính vì vậy, thất bị trước Ả Rập Xê Út là điều khó tin đối với người hâm mộ. Tuy nhiên nếu các cầu thủ đủ quyết tâm, Argentina vẫn còn cơ hội để thắng trong trận tiếp theo.

Argentina gặp bất lợi ở lượt trận đầu tiên
Argentina gặp bất lợi ở lượt trận đầu tiên

Lực lượng cầu thủ Mexico trước trận đấu

Trái với đội tuyển Argentina, Mexico không có cầu thủ nổi bật nào đang chinh chiến tại các đấu trường lớn. Tuy nhiên đội bóng này lại được đánh giá là có đội hình đồng đều và lối chơi tập thể đầy gắn kết. Mexico cũng gây ấn tượng với lối đá máu lửa, áp sát, không ngại va chạm. 

Trước ứng viên cho danh hiệu vô địch là Argentina, đội hình của Mexico có chút bất lợi. Thế nhưng thất bại đầu tiên của Lionel Messi và đồng đội đã góp phần tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ của Mexico là họ cũng có thể làm được điều bất ngờ như đội tuyển Ả Rập Xê Út. 

Mexico liệu có làm nên kỳ tích?
Mexico liệu có làm nên kỳ tích?

Nhận định cơ hội giành chiến thắng của Argentina & Mexico

Sau thất bại ở trận đấu đầu tiên tại Qatar, Argentina chắc chắn sẽ phải nhanh chóng ổn định lại tâm lý và điều chỉnh phù hợp để giành được chiến thắng trong trận đấu với Mexico và tiếp theo là Ba Lan. Chính vì vậy, cuộc chạm trán giữa Argentina & Mexico diễn ra vào ngày 27 tháng 11 sắp tới hứa hẹn là sẽ đầy kịch tích và vô cùng khó đoán. 

Nhận định về khả năng phòng thủ của hai đội

Hàng thủ của gã khổng lồ Argentina đã bộc lộ những điểm yếu khi để thua sốc trước đại diện của châu Á được đánh giá yếu hơn. Chắc chắn, huấn luyện viên Lionel Scaloni sẽ nhanh chóng có điều chỉnh kịp thời để có thể đạt được mục tiêu mà đội bóng đã đặt ra cho con đường chinh phục ngôi vô địch.

Dù vậy, khả năng phòng thủ của Argentina vẫn là thách thức lớn đối với Mexico. Không kể trận thua trước Ả Rập Xê Út thì đội bóng của Messi đã có được thành tích 36 trận bất bại liên tiếp. Cùng với sức ép buộc phải thắng, chắc chắn sẽ khiến hàng thủ của Argentina phải tập trung cao độ hơn nữa trong trận đấu sắp tới.

Về phía Mexico, hàng phòng ngự của đội tuyển này đang ngày càng được đánh giá cao hơn. Nhân vật đáng chú ý nhất của tuyển Mexico chính là người gác đền Guillermo Ochoa. Thủ thành này năm nay đã 37 tuổi nhưng vẫn luôn duy trì được phong độ và đẳng cấp. Bên cạnh đó, với đội hình đồng đều và thi đấu chặt chẽ, Mexico sẽ không hề dễ thở đối với Argentina trong cuộc đối đầu tới đây.

Hai đội bóng sẽ thiên về phòng ngự hay tấn công?
Hai đội bóng sẽ thiên về phòng ngự hay tấn công?

Nhận định về khả năng tấn công của hai đội

Argentina có lợi thế về khả năng tấn công khi có sự góp mặt của thiên tài Messi với khả năng ghi bàn tuyệt vời. Khả năng ghi bàn vào lưới của Mexico là rất lớn. Tuy nhiên một mình Messi là chưa đủ để đảm bảo cho một chiến thắng. Anh cần phải có sự kết hợp tốt hơn nữa với các đồng đội của mình. 

Về phía Mexico, mặc dù không có cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhưng với lối chơi kỷ luật và đoàn kết, khả năng giành điểm trong trận đấu với Argentina sắp tới là hoàn toàn có thể. Ả Rập Xê Út đã làm được điều này trước ứng viên cho chức vô địch World Cup 2022. Trong khi đó, Mexico còn được đánh giá cao hơn đội tuyển Ả Rập Xê Út. Sự bất ngờ và kịch tích luôn là yếu tố giúp cho bóng đá luôn là môn thể thao đầy hấp dẫn.

Cuộc đối đầu giữa Argentina & Mexico đang rất được quan tâm bởi đây là trận đấu góp phần quyết định vận mệnh của siêu sao bóng đá Messi cùng đồng đội tại World Cup 2022. Chắc chắn cả hai đội sẽ quyết tâm để đem về cho mình 3 điểm. Liệu rằng thành công sẽ đến với đội tuyển nào? Hãy cùng dự đoán kết quả và chờ đón trận đấu đỉnh cao đầy kịch tính của hai đội bóng vào ngày 27 tháng 11 sắp tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button