World cup 2022-Spain- Thế lực mới hậu tiki taka của đội tuyển xứ bò

Kí ức WC 2014,kì uro-Vòng loại WC 2022-Đội hình WC 2022-NHÂN TỐ NỔI BẬT

World Cup 2022 – Một kỳ “Euro” lặp lại vào mùa đông năm nay của Tây Ban Nha

Trong thập kỷ này,mỗi khi nhắc về Tây Ban Nha người ta thường hay nhớ đến thời kỳ vàng son của đội tuyển Xứ Bò Tót.Với những cái tên thân thuộc như Xavi Iniesta hay Villa,Tây Ban Nha đã gặt hái chức vô địch cao quý nhất của giải bóng đá lớn nhất thế giới thời điểm đó là World cup 2010.Để rồi 2 năm sau cũng chính những con người này là những người giúp đội tuyển xứ bò tót lên ngôi vô địch tại VCK ÊURO 2012.Liệu khi không còn những thế hệ vàng,những nhân tố mới có thể giúp Tây Ban Nha làm nên điều kì tích ở kỳ World Cup 2022.

Trước thềm World cup 2022,Tây Ban Nha được cho là có sự đột phá từ thế hệ mới
Trước thềm World cup 2022,Tây Ban Nha được cho là có sự đột phá từ thế hệ mới

Quay lại trước thềm WC 2022,Tây Ban Nha đã có những bước chạy đà khá thành công khi các học trò của huấn luyện viên Luis Enrique đã cùng nhau đi đến bán kết vòng chung kết Euro 2020.Trong đó phải kể đến nhiều sự xuất sắc của các nhân tố mới Pedro Gonzalez (Pedri)

Quay lại kỳ Euro 2020,đội tuyển Tây Ban Nha đã có một thời gian thi đấu cực kỳ thành công với nhiều nhân tố mới trẻ tuổi.Một điều đáng mừng chính là thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique lại không có sự phục vụ của cầu thủ Real Madrid nào.

Một số gương mặt trẻ tiêu biểu cùng TBN chinh chiến từ Euro 2021 đến WC 2022. Đây có lẽ là cú hích cho sự hướng đến WC 2022,khi đội tuyển xứ bò tót liên tục có những dấu ấn lớn tại VCK thuộc tầm vóc Châu u.Họ liên tục có những chiến tích nho nhỏ với các đối thủ Thụy Điển,Slovakia và Ba Lan cho đến khi phải chạm trán với Croatia,Thụy sĩ và Ý sau khi khép lại vòng bảng.Dù đã gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ,nhưng thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique vẫn bị đánh giá là khá thấp so với hy vọng ban đầu.

Trận cầu đinh được cho là đáng xem nhất tại Euro 2020 đã diễn ra với 8 bàn thắng.Đỉnh điểm của trận đấu đều hướng mắt về Morata khi anh đã có một trận đấu xuất sắc với một bàn thắng tuyệt đẹp.Dù không được như người hâm mộ kỳ vọng,nhưng bản thân anh đã không phụ lòng người thầy của mình với những bàn thắng ghi được.Trận đấu mà Morata và các đồng đội đã gây ra nhiều khó khăn với các cầu thủ Croatia. Hy vọng Morata sẽ được huấn luyện viên Enrique tin tưởng nhiều hơn tại kỳ World Cup 2022 sắp tới.

Ở vị trí tiền đạo cắm,Morata hiện tại vẫn được lựa chọn là chân sút số 1 tại đội tuyển Tây Ban Nha.Mặc dù có phong độ phập phù khi thi đấu ở câu lạc bộ nhưng khi về tuyển anh vẫn được đánh giá cao hơn Gerard Moreno hay Sarabia.

Tại World Cup 2022,Morata chắc chắn sẽ là họng pháo ưu tiên số 1 của đội tuyển Tây Ban Nha
Tại World Cup 2022,Morata chắc chắn sẽ là họng pháo ưu tiên số 1 của đội tuyển Tây Ban Nha

Hồi ức vòng loại World Cup 2022 cùng đội tuyển TBN

Một cú hích tinh thần khác để đến với World Cup 2022 chắc chắn không kể đến vòng loại chiếc cúp vàng.Tại vòng sơ tuyển WC 2022,thầy trò huấn luyện viên Enrique đã có 19 điểm sau 8 vòng đấu.Qua đó La Roja chính thức góp mặt tại Vòng Chung kết đến chiếc cúp vàng sau chiến thắng với Thụy Điển.
Tuy vậy,những học trò của huấn luyện viên Enrique vẫn chưa được đánh giá là top những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup lần thứ 2022 diễn ra vào mùa đông sắp tới.Dù sao thì cũng đáng khen cho thầy trò huấn luyện viên Enrique đã vượt qua một số đối thủ để đến với giải đấu lớn theo chu kì 4 năm 1 lần ở lần thi đấu này.

Kết quả của Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup 2022 là không mấy khả quan
Kết quả của Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup 2022 là không mấy khả quan

 

Một trận đấu mà khiến La Roja vươn lên bảng xếp hạng sau Thụy Điển là họ phải đối mặt với Hi Lạp. Sergio Busquets, Jordi Alba và Cesar Azpilicueta mặc dù khá bất ngờ khi ông thầy người Tây Ban Nha không xếp họ vào đội hình xuất phát.Mặc dù thi đấu trong tư thế nhọc nhằn nhưng toàn đội đã giành chiến thắng.

Hành trình đến với kỳ World Cup 2022 khá dễ dàng với các cầu thủ Tây Ban Nha
Hành trình đến với kỳ World Cup 2022 khá dễ dàng với các cầu thủ Tây Ban Nha

Vượt qua vòng loại World Cup 2022,Tây Ban Nha xếp đầu bảng đấu B.Điều may mắn là họ đã chiến thắng được Thụy Điển ở vòng đấu cuối để dành được tấm vé đi thẳng đến vòng chung kết.

Duyên nợ World Cup 2022,Tây Ban Nha phải đối đầu với cỗ xe tăng Đức

Tại buổi lễ bốc thăm chia bảng cho kỳ WC 2022,lá thăm may rủi đã vô tình đưa La Roja đến với Đức,Costa Rica và Nhật Bản.Một bản đấu được đánh giá là khá hấp dẫn và duyên nợ của kỳ World Cup 2022 khi có được sự góp mặt của hai ông lớn của làng túc cầu cấp đội tuyển quốc gia đó là Đức và Tây Ban Nha.

Một cặp đấu được đánh giá là khá hấp dẫn của cả vòng chung kết chiếc cúp vàng khi trong quá khứ họ đã từng đụng độ nhau tại các vòng chung kết Euro và World Cup.Đến với Qartar 2022, họ được đánh giá là các đội thủ gặt được nhiều chiến tích trong quá khứ

Cuộc đụng độ hào hùng của hai ông lớn làng túc cầu bóng đá cấp đội tuyển quốc gia thế giới
Cuộc đụng độ hào hùng của hai ông lớn làng túc cầu bóng đá cấp đội tuyển quốc gia thế giới

Bên cạnh đó chúng ta còn chứng kiến được sự xuất hiện của các Samurai xanh.Dù chỉ được xem là đội lót đường tại giải đấu nhưng chắc chắn không phải là miếng mồi dễ dàng của cỗ xe tăng và những chàng lính ngự lâm của xứ xở Bò Tót.

Xét trên nhiều phương diện thì đây vẫn là bảng đấu không mấy khó khăn với đội tuyển Tây Ban Nha ở kỳ World Cup 2022.Với lực lượng giàu sức trẻ đang phát triển thì người hâm mộ vẫn có thể mong một kết quả đẹp dành cho thầy trò huấn luyện viên Enrique.

Cuộc cách mạng của Enrique mang đến làn gió mới tại sân chơi World Cup 2022

Công nghệ hiện đại được áp dụng vào Đội Tuyển TBN khi các cầu thủ phải được mang một chiếc loa bên mình để nghe hướng dẫn.Lúc này huấn luyện viên chỉ đạo bằng bộ đàm trên khu vực được lắp bằng giàn giáo.Cựu huấn luyện viên Barca đang cải tổ đội tuyển của mình theo nhiều phương thực hiện đại nhất.

Không khí huấn luyện viên Enrique mang đến cho TBN luôn luôn sôi nổi
Không khí huấn luyện viên Enrique mang đến cho TBN luôn luôn sôi nổi

“Tôi đã đưa rất nhiều cầu thủ mà các bạn [báo chí] yêu cầu nhìn thấy ở đội tuyển quốc gia”, Luis Enrique giải thích tuần trước, sau khi công bố danh sách Tây Ban Nha. “Tôi đưa ra những yêu cầu với họ và sau đó tôi thấy kết quả. Họ có thể quay lại không? Tất nhiên họ có thể quay lại nếu tôi thấy những gì tôi yêu cầu ở họ một lần nữa”.
Huấn luyện viên người TBN cho rằng sự xuất hiện của những cầu thủ tại kỳ World Cup 2022 vẫn chật vật tìm vị trí chính thức ở CLB của mình là có cơ sở.

Trong danh sách các cầu thủ Tây Ban Nha được triệu tập cho trận đấu với Thụy Sĩ và Bồ Đào Nha hồi tháng 9,có nhiều cầu thủ vẫn được triệu tập đến giải đấu danh giá chu kỳ 4 năm với kinh nghiệm dày dạn.Với những đấu trường như World Cup 2022,mặc dù đã qua sườn dốc của sự nghiệp nhưng họ vẫn rất cần thiết cho đội tuyển quốc gia ngay lúc này.

Cesar Azpilicueta đã đánh mất vị trí ở Chelsea với sự xuất hiện trở lại của R.James. Nhưng với những gì anh đã thể hiện ở WC 2022 thì một suất đá chính cho đội tuyển TBN ở kỳ  2022 sắp tới.

Ansu Fati- một cầu thủ trẻ của Barca khả năng phải ngồi nhà xem World Cup, cũng như chấn thương của Oyarzabal và Dani Olmo, mở ra cơ hội cho ngôi sao thành Madrid Marco Asensio.Cầu thủ được xem như là “Only Madrid” duy nhất của đội tuyển TBN.

Sẽ là một TBN rất khác ở đấu trường World Cup 2022 sau tiki taka
Sẽ là một TBN rất khác ở đấu trường World Cup 2022 sau tiki taka

“Mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm những cầu thủ thành lập một đội. Có những người rất nổi bật ở CLB. Nhưng bối cảnh của đội tuyển rất khác, rất khác. Ở đây bạn không thi đấu vì một ai, mà chiến đấu với mọi người và vì mọi người”, Luis Enrique ra hiệu.

Từ sau Euro 2020,chúng ta đã thấy được một TBN với phong cách chơi bóng tương đối đẹp mắt,nhịp nhàng.Điều huấn luyện viên Enrique yêu cầu luôn là sự gắn kết và phát huy tối đa chiến thuật.Với lần góp mặt của Tây Ban Nha tại đấu trường World Cup 2022 này sẽ là bước ngoặt hành trang cho triều đại của Lucho cấp đội tuyển quốc gia ở thập kỷ tới.

Để xem trực tiếp bóng đá, vui lòng theo dõi đường link 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button