World Cup 2022: Tham vọng của Hugo Lloris với tuyển Pháp

Thủ môn Hugo Lloris tại World Cup 2022

Công chúng có lẽ đã quen với hình ảnh ấm áp khi xếp hàng chờ quốc ca trước trận, Hugo Lloris luôn tìm kiếm vợ và các con trên khán đài, vẫy tay một cách kín đáo trước khi tập trung trở lại vào một trong những trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình.

World Cup 2022: Tham vọng của Hugo Lloris với tuyển Pháp

Ở tuổi 35 –Hugo Lloris sẽ bước sang tuổi 36 một tuần sau trận chung kết – đây rất có thể là kỳ World Cup cuối cùng của thủ môn kỳ cựu này, mặc dù hành trình của anh ấy sẽ dừng lại sớm hơn dự kiến, và với niềm đau hoặc chiến thắng. Nhưng Qatar 2022 sẽ mãi nằm trong trái tim và đi vào sử sách. Chính tại Doha, trong trận đấu với Anh cuối tuần trước, Lloris đã trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển Pháp nhiều nhất trong lịch sử bóng đá nam với 143 lần, đánh bại kỷ lục do hậu vệ Lilian Thuram thiết lập.

World Cup 2022: Tham vọng của Hugo Lloris với tuyển Pháp

Trước trận đấu, Lloris không vui vẻ lắm trước những lời chỉ trích nặng nề từ giới truyền thông Anh, phần lớn trong số đó cho rằng anh là mắt xích yếu nhất của Pháp. “Anh ấy đã chơi ở Anh được 10 năm và anh ấy nghĩ rằng họ biết anh ấy là người như thế nào”, một nguồn tin thân cận với đội tuyển Pháp giải thích. “Vì vậy, điều đó càng khiến anh ấy tức giận, khao khát và có thêm động lực để có một trận đấu tuyệt vời hơn nữa. Anh ấy muốn chứng minh rằng họ đã sai, và anh ấy đã làm được.”

Thủ môn Hugo Lloris – Từ trận ra mắt cho đến kỷ lục ra sân

Lloris ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2008 dưới thời Raymond Domenech, sau đó chơi cho Laurent Blanc và cuối cùng là Didier Deschamps. Anh đã cùng Pháp đi qua các thời đại rất khác nhau, từ thời kỳ lộn xộn nhất (Domenech và World Cup 2010) cho đến những thành công vang dội (vô địch World Cup 2018, vô địch UEFA Nations League 2020-21) của kỷ nguyên Deschamps.

World Cup 2022: Tham vọng của Hugo Lloris với tuyển Pháp

Từ trận ra mắt cho đến kỷ lục ra sân, số 1 của Tottenham đã trưởng thành và thích nghi qua những thăng trầm của ĐTQG. Anh đã học được rất nhiều từ cả những thất bại và thành công trong 14 năm qua, nhưng vẫn bình tĩnh trong suốt thời gian đó. Sự bình tĩnh là phẩm chất quan trọng nhất của anh và đội trưởng sẽ cố gắng truyền lại điều đó cho đội của mình vào bán kết.

“Chúng tôi phải giữ nguyên cách tiếp cận bình tĩnh. Không có bí mật nào: đây là những gì chúng tôi sẽ mang lại. Chúng tôi đang tiến gần hơn đến một điều gì đó tuyệt vời. Chúng tôi càng tiến về phía trước, tôi và chúng tôi càng tập trung hơn,” Lloris giải thích vào sáng thứ Ba .

Thủ môn Hugo Lloris – Bậc thầy về trí tuệ cảm xúc

Đôi khi cầu thủ này mang đến phong thái trước khung thành dường như không thể xuyên thủng, có thể vì đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh; anh sẽ không để áp lực đến với mình. Anh luôn điềm tĩnh, nhưng cũng biết khi nào nên nói chuyện nghiêm khắc với đồng đội của mình.

World Cup 2022: Tham vọng của Hugo Lloris với tuyển Pháp

Trước cuộc chạm trán quan trọng với Anh, chính Lloris là người nói to nhất trong phòng thay đồ, nhắc nhở mọi người không được coi thường điều gì, nhấn mạnh rằng trận đấu này sẽ thay đổi từ những chi tiết nhỏ nhất và đội bóng của anh nên tập trung để đảm bảo giành chiến thắng. Anh là một bậc thầy về trí tuệ cảm xúc, điều này giải thích tại sao đội trưởng được kính trọng như vậy cho Pháp và Tottenham.

World Cup 2022: Tham vọng của Hugo Lloris với tuyển Pháp

Trực giác đó là một yếu tố bị đánh giá thấp trong sự tiến bộ của Pháp tại World Cup này. Với tất cả những vấn đề chấn thương của họ trước và trong giai đoạn đầu của giải đấu – Paul Pogba , N’Golo Kante , Presnel Kimpembe , Christopher Nkunku , Lucas Hernandez và Karim Benzema – cũng như tất cả các dấu hỏi về đội hình xuất sắc nhất, hoài nghi về việc Pháp có thể là đội đầu tiên bảo vệ chức vô địch World Cup kể từ Brazil năm 1962 hay không, Lloris chưa bao giờ nghi ngờ đội bóng và bản thân mình. Hơn thế nữa, anh đã hợp nhất nhóm những cầu thủ khác biệt này. 

Hugo Lloris và cuộc chơi tại World Cup

Lloris biết sự nghiệp ở Pháp của mình sắp kết thúc, điều này có lẽ đã giúp anh ấy tận hưởng giải đấu nhiều hơn. Mỗi khoảnh khắc dành cho đội, mỗi chiến thắng, mỗi pha cứu thua, mỗi cuộc họp báo, mỗi phút dành cho người thân hoặc bạn bè, tất cả những nụ cười, những cái ôm và những giấc mơ đã giúp giữ cho tâm trạng nhẹ nhàng. Trong khi đó, Lloris còn cách cú đúp đáng kinh ngạc ở World Cup hai trận đấu mà chưa đội trưởng nào làm được (Italy có một đội trưởng khác vào các năm 1934 và 1938 và Brazil năm 1958 và 1962 cũng vậy).

World Cup 2022: Tham vọng của Hugo Lloris với tuyển Pháp

Mẹ của anh đã qua đời vì bệnh ung thư vú khi Hugo mới 21 tuổi, vào tháng 4 năm 2008, chỉ vài tháng trước khi anh ra mắt đội tuyển Pháp. Có lẽ lúc hày từ trên cao, bà đã hướng dẫn anh trong suốt quá trình trưởng thành và cả hành trình World Cup 2022.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button