World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Đức

Đội tuyển Đức đang ở  thời điểm phong độ thấp lịch sử. Chưa bao giờ trong thời hậu chiến, họ lại bị loại trước vòng tứ kết ở hai giải đấu lớn liên tiếp. Bị loại ở vòng bảng vào năm 2018 , sau đó là thất bại trước Anh ở vòng 16 đội Euro 2020. Công chúng đang quay lưng lại với đứa con cưng của họ và DFB thậm chí đã hủy bỏ khẩu hiệu “Die Mannschaft”. 

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Đức Vấn đề không thể là thiếu tài năng bởi vì đội hình xuất phát hầu như chỉ bao gồm những cầu thủ đã vô địch Champions League và có một số tài năng sắp ra mắt. Tuy nhiên, vẫn còn những khoảng trống và vẫn còn phải xem ai sẽ chơi ở vị trí số 9: với việc Timo Werner bị chấn thương, người được yêu thích nhất là Kai Havertz, cầu thủ này có lẽ sẽ thoải mái hơn khi chơi phía sau một trung vệ. Huấn luyện viên Hansi Flick đã gây bất ngờ khi công bố đội hình của mình, trong đó có tiền đạo 17 tuổi Youssoufa Moukoko của Dortmund, người sẽ là một lựa chọn thú vị từ băng ghế dự bị. Mario Götze, hiện đang ở Eintracht Frankfurt, cũng đang tới Qatar.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Đức

Có một số vấn đề ở vị trí hậu vệ cánh nhưng vấn đề lớn nhất là ở hàng tiền vệ trung tâm. Joshua Kimmich là một người phân phối bóng tuyệt vời nhưng đã phải chịu áp lực ngày càng tăng vì được nhận thấy là có điểm yếu trong những pha truy cản. Do đó, Hansi Flick sẽ kết hợp hàng tiền vệ như thế nào (4-3-3 hoặc 4-2-3-1) là một câu hỏi lớn trước thềm World Cup .

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Đức

Ilkay Gündogan, đội trưởng của Manchester City, không chắc suất đá chính vì quá giống Kimmich, điều này thể hiện rõ trong trận hòa 3-3 trước Anh trên sân Wembley mới đây. Thời gian chuẩn bị ngắn có thể là một vấn đề vì Đức hiện tại. Bất chấp tất cả những điều này, mục tiêu ít nhất là vào bán kết. Điểm mạnh chính của Đức, ngoài kinh nghiệm thi đấu quốc tế, là một số cầu thủ có thể ghi bàn. Serge Gnabry, Leroy Sané, Havertz và đặc biệt là Thomas Müller luôn có khả năng góp mặt. Leon Goretzka là tiền vệ ghi bàn thừa kế của Lothar Matthäus và Michael Ballack, trong khi Manuel Neuer vẫn là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở tuổi 36.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Đức

Hans im Glück (Hans in Luck) là một nhân vật trong truyện cổ tích của anh em nhà Grimm. Cụm từ này cũng là một mô tả hay về thời gian ngắn ngủi nhưng nổi bật của Hans-Dieter “Hansi” Flick tại Bayern. Trong một năm rưỡi, ông đã giành được bảy danh hiệu, trong đó có sáu danh hiệu. Tiếp quản một đội bóng sa sút từ Niko Kovac vào cuối năm 2019, Flick kết thúc mùa giải với chức vô địch Champions League. Thành công chắc chắn dựa trên sự điều chỉnh chiến thuật của ông.

Trên thực tế, CV của người đàn ông 57 tuổi này đọc không giống như CV của một huấn luyện viên ngôi sao; trước khi tiếp quản Bayern, thành công lớn nhất là vai trò trợ lý huấn luyện viên cho Jogi Löw khi Đức vô địch World Cup 2014. Ở Munich, ông là người phù hợp ở đúng nơi, đúng thời điểm. Tại Qatar, ông sẽ có cơ hội chứng minh rằng mình có thể dẫn dắt một đội bóng lên một tầm cao mới hay không.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Đức

Ở tuyển Đức sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng lại thiếu một siêu sao nổi bật như Leon Goretzka. Điều này một phần là do các phát ngôn của anh, khi đã lên tiếng chống lại sự phân biệt chủng tộc và kỳ thị đồng tính, nhưng anh cũng là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trên sân của Flick. Goretzka khỏe mạnh và mang phong độ đỉnh cao đến Qatar sẽ tạo ra sự khác biệt lớn đối với cách Đức tiến lên. Với năng lượng và sức mạnh của mình, anh có thể liên kết phòng thủ và tấn công theo cách mà cả Kimmich và Gündogan đều không thể làm được.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Đức

Những phẩm chất của Kai Havertz không được ngưỡng mộ rộng rãi ở Đức nhưng có lẽ những người thực sự đánh giá cao tiền đạo của Chelsea là những người hiểu rõ thứ bóng đá của đất nước này. Anh chuyển đến Premier League ở tuổi 21 và việc không có một vị trí ổn định trong đội tuyển quốc gia có lẽ là do chưa nhiều người thấy được tiềm năng của cầu thủ trẻ này. Nhưng nhận thức về cầu thủ 23 tuổi này có thể thay đổi vào mùa đông này khi anh có khả năng được giao một vai trò quan trọng ở hàng tiền đạo. Trong số tất cả các cầu thủ tấn công có năng khiếu kỹ thuật của đội, anh là người duy nhất có thể chơi tốt ở vị trí trung tâm.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button