World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Hà Lan

Hà Lan bước vào World Cup với phong độ cao khi vượt qua vòng chung kết Nations League, được thi đấu trên sân nhà vào năm sau. Họ đã giành chiến thắng trong bảng của mình sau chiến thắng 1-0 trước Bỉ nhờ pha đánh đầu của Virgil van Dijk và có vẻ như đã ổn định với đội hình 5-3-2 hoạt động khá tốt trong những tháng gần đây.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Hà Lan

Đây cùng là đội hình mà Louis van Gaal cũng đã sử dụng khi “Cơn lốc màu da cam” lọt vào bán kết World Cup 2014 và đánh bại chủ nhà Brazil 3-0 trong trận tranh hạng ba.

Cũng giống như 8 năm trước, sự thay đổi đội hình từ 4-3-3 tinh túy của Hà Lan đã gây ra nhiều chỉ trích. Van Dijk, đội trưởng, công khai nói rằng anh không thích sự thay đổi thành 5-3-2 nhưng nói thêm: “Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia có quan điểm rất mạnh mẽ. Và bạn có thể thấy nó không hoàn toàn phi lý.”

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Hà Lan

Bản thân Van Gaal là một người ủng hộ nhiệt thành triết lý 4-3-3 đã hình thành nên trường phái bóng đá Hà Lan nhưng không bao giờ là quá muộn để học một điều gì đó mới. “Làm huấn luyện viên càng lâu, tôi càng học cách yêu thích hệ thống 5-3-2,” người đàn ông 71 tuổi gần đây cho biết. “Bạn có thể tấn công với nó và bạn có thể phòng thủ với nó. Bạn có thể gây áp lực cho đối phương ở mọi nơi và nếu bạn chơi tốt, sẽ ít có nguy cơ bị đối phương phá vỡ các pha phản công vì bạn có ba trung vệ.”

Van Gaal bây giờ cảm thấy việc có ba kẻ tấn công có lợi hơn. “Tôi cảm thấy rằng trong hệ thống 4-3-3, tốt nhất là hình thành các tam giác ở khắp mọi nơi, nhưng hồi đó tôi không có khả năng nhìn thấy những lợi thế của hệ thống khác. Trong hệ thống 5-3-2, sự cân bằng trong đội tốt hơn và điều đó cũng có thể được thực hiện với 3-4-3.”

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Hà Lan

Đội hình khôn ngoan này đã được chứng minh khi Hà Lan tham dự World Cup với phong độ tốt nhưng các cầu thủ sáng tạo chính của họ dễ bị chấn thương, chẳng hạn như Frenkie de JongMemphis Depay, cả hai đều gặp vấn đề về cơ trong mùa giải này. Van Gaal thường ưu tiên lựa chọn những cầu thủ hoàn toàn phù hợp với trận đấu nhưng sẽ tạo ra một ngoại lệ cho cặp đôi đó. Đội hình không có chiều sâu như hiện tại có thể trở thành vấn đề nếu Hà Lan tiến xa ở World Cup 2022 tại Qatar.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Hà Lan

Louis van Gaal có cơ hội trở thành huấn luyện viên có nhiều trận thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Hà Lan. Hiện tại, ông đang bằng với Dick Advocaat ở vị trí thứ 37, mặc dù Advocaat phải mất thêm bốn trận nữa để đạt được con số đó. Đầu năm nay, Van Gaal tiết lộ rằng ông mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn nặng từ năm 2020. Ông giải thích việc mình đã trốn khỏi trung tâm huấn luyện của Hà Lan để xạ trị. Tuy nhiên ông cũng nói rằng ông cảm thấy đủ khỏe để đưa đội đến World Cup và các cầu thủ đã tiếp thêm năng lượng cho ông

Virgil van Dijk nổi bật hơn hẳn giữa một đội hình khá nhiều sao trẻ, một phần vì anh là đội trưởng nhưng cũng vì màn trình diễn của anh trước Manchester City Erling Haaland vào tháng 10, khi anh giải hóa được sự tấn công vũ bão từ ngôi sao Na Uy. Hà Lan từng sở hữu những tiền đạo đẳng cấp thế giới nhưng ngày nay, chính hàng thủ mới tạo nên sự khác biệt và Van Dijk là một đội trưởng mẫu mực và là nguồn cảm hứng. Anh cũng có sở trường ghi những bàn thắng quan trọng cho ĐTQG.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển Hà LanĐối với Cody Gakpo , World Cup là cơ hội để cho thế giới thấy khả năng và kiếm được hợp đồng chuyển nhượng đến một câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Có tin đồn anh sắp rời PSV Eindhoven vào mùa hè nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại. Cầu thủ chạy cánh này sở hữu tài năng nhưng giờ đây anh đã thêm sự ổn định vào lối chơi của mình và thường xuyên là người quyết định các trận thắng cho câu lạc bộ. Đối với Hà Lan, anh đã có ba bàn thắng sau chín lần khoác áo đội tuyển tham dự World Cup

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button