World Cup 2022: Bảng xếp hạng top 10 đội bóng mạnh nhất mọi thời đại trong lịch sử World Cup.

Trước thềm World Cup 2022 đang sắp diễn ra trên đất Qatar, hãy cùng Socolive nhìn lại top 10 đội bóng mạnh nhất lịch sử nhé!

Ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới đang đến rất gần
Ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới đang đến rất gần

Từ lần khai mạc đầu tiên năm 1930 cho đến nay, World Cup luôn được tôn vinh bởi những giá trị vĩ đại mà nó mang lại cho lịch sử thể thao. Những trận đấu đỉnh cao, những ngôi sao hàng đầu và những khoảnh khắc vô giá. 

Xem thông tin World Cup tại chuyên mục : World Cup

Dưới đây sẽ là 10 đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại trong lịch sử World Cup.

Top 10 – Tuyển Đức năm 2014

Người Đức đã hiên ngang rời khỏi sân vận động của Brazil sau khi hạ gục Bồ Đào Nha 4-0 trong ngày ra quân. Cả một chặng đường dài, người ta chứng kiến một “cỗ xe tăng” nghiền nát mọi đối thủ. Một Argentina hùng mạnh đã ghi tên mình vào trận chung kết, thế nhưng họ cũng chỉ là một nạn nhân trong chiến dịch vô địch World Cup của Đức.

Tuyển Đức vô địch World Cup 2014
Tuyển Đức vô địch World Cup 2014

Top 9 – Tuyển Hà Lan năm 1974

Một thế lực hùng mạnh đã không thể vô địch World Cup. Với sự nổi tiếng và tài năng của Johan Cruyff và Johan Neeskens, những người hâm mộ Hà Lan cũng như toàn thế giới đã bị mê hoặc bởi lối đá “tấn công tổng lực”. Những chiến binh Hà Lan đã đùa giỡn đối thủ của họ trong mỗi trận đấu. Điều đáng tiếc nhất là họ đã không thể lên ngôi vô địch năm đó.

Hà Lan đã chinh phục mọi con tim tại World Cup 1974
Hà Lan đã chinh phục mọi con tim tại World Cup 1974

 

Top 8 – Tuyển Argentina năm 1986

Diego Maradona huyền diệu đã cùng Argentina thống trị thế giới. Ông được hỗ trợ bởi những cái tên siêu phàm như Jorge Luis Burruchaga, Jorge Valdano và Oscar Ruggeri, họ đã tạo ra một cơn địa chấn tại đấu trường World Cup. Nhưng vào lúc người Argentina rối loạn và nghĩ tới viễn cảnh tệ hại nhất thì thiên tài Maradona lên tiếng. Tài năng phi thường của ông đã đưa đội tuyển lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 2 trong lịch sử.

Argentina lên ngôi vô địch World Cup 1986
Argentina lên ngôi vô địch World Cup 1986

 

Top 7 – Tuyển Hungary năm 1954

Một đội hình vĩ đại nhưng không thể đứng trên đỉnh vinh quang. Được dẫn dắt bởi bộ tứ huyền thoại Ferenc Puskas, Sandor Kocsis, Nandor Hidegkuti và Jozsef Bozsik. Hungary chính là ứng cử viên được yêu thích nhất tại World Cup 1954. 

“Magical Magyars” đã bất bại 28 trận đấu trước khi World Cup diễn ra, nhưng cuối cùng họ lại trở thành nạn nhân của cuộc lội ngược dòng trong trận chung kết với Tây Đức. Đó là trận thua duy nhất của người Hungary trong 50 trận đấu quốc tế từ năm 1950 đến năm 1956.

Hungary đã không thể vô địch World Cup 1954
Hungary đã không thể vô địch World Cup 1954

Top 6 – Tuyển Tây Ban Nha năm 2010

Sau khi vô địch Euro năm 2008, Tây Ban Nha bước vào World Cup 2010 với tư cách là ứng cử viên số 1 của giải đấu. Thất bại tối thiểu trong ngày ra quân đã khiến cho nhiều người đặt ra nghi vấn cho thất bại của người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, La Roja đã nhanh chóng trấn an tất cả và thương hiệu tiki-taka của họ đã áp đảo mọi đối thủ trong suốt quãng đường còn lại. Bàn thắng quyết định của Iniesta trong trận chung kết trước Hà Lan đã đưa họ lên ngôi vô địch thế giới.

Tây Ban Nha vô địch World Cup năm 2010
Tây Ban Nha vô địch World Cup năm 2010

 

Top 5 – Tuyển Brazil năm 1958

Bị lu mờ bởi thành công của năm 1970 nhưng Brazil năm 1958 cũng xuất sắc không kém. Được thế giới biết đến khi bắt đầu giải đấu, Pele tuổi 17 đã trở thành biểu tượng của toàn cầu khi dẫn dắt Brazil lên ngôi vô địch World Cup. Brazil năm 1958 cũng là đội tuyển Nam Mỹ duy nhất vô địch thế giới trên đất châu Âu.

Brazil vô địch World Cup năm 1958
Brazil vô địch World Cup năm 1958

Top 4 – Tuyển Pháp năm 1998

Được dẫn dắt bởi Zinedine Zidane vô song, Les Bleus đã tung hoành trên sân nhà để đăng quang World Cup đầu tiên và với phong độ đáng sợ. Họ đã loại những con người Brazil tài năng trong trận chung kết với chiến thắng đậm đà 3-0. Hơn một triệu người hâm mộ Pháp đã khiêu vũ suốt đêm trên đại lộ Champs Elysées trong ngày đội tuyển đứng trên đỉnh vinh quang thế giới.

Pháp vô địch World Cup năm 1998
Pháp vô địch World Cup năm 1998

Top 3 – Tuyển Ý năm 1982

Azzurri đã có khởi đầu chậm chạp ở Tây Ban Nha khi thua cả ba trận mở màn – bao gồm cả trận gặp đội ra mắt World Cup là Cameroon. Họ đã phải cố gắng để giành vé vào chơi ở tứ kết. Tuy nhiên, khi lọt vào vòng loại trực tiếp, người Ý đã có một cuộc chuyển mình đáng kinh ngạc. 

“Sắc màu thiên thanh” đã loại nhà đương kim vô địch Argentina, đánh bại một Brazil hùng mạnh, hạ gục Ba lan và một Tây Đức đầy sự nguy hiểm để lên ngôi vô địch thế giới năm 1982.

Ý vô địch World Cup năm 1982
Ý vô địch World Cup năm 1982

Top 2 – Tuyển Đức năm 1974

Một đội bóng vô cùng tài năng, với đội trưởng Franz Beckenbauer, thủ môn Sepp Maier và cỗ máy ghi bàn Gerd Muller. Người Đức đã vượt qua trận thua kinh hoàng ở vòng đầu tiên trước Đông Đức để giành chức vô địch World Cup thứ hai.

Việc người Đức có thể giành chiến thắng trong trận chung kết ở Munich bằng cách vượt qua Johan Cruyff và một Hà Lan đang ở đỉnh cao của cuộc cách mạng “Bóng đá tổng lực”, khiến chiến thắng của họ càng trở nên lung linh và đáng nhớ.

Đức vô địch World Cup 1974
Đức vô địch World Cup 1974

Top 1 – Tuyển Brazil năm 1970

Được hầu hết các nhà sử học và nhà phê bình đánh giá là đội tuyển mạnh nhất trong lịch sử, Brazil năm 1970 với hàng loạt những tuyển thủ siêu phàm như Pele, Jairzinho, Tostao, Rivelino và Carlos Alberto. Họ đã thắng cả 6 trận trên chặng đường vô địch thế giới. Brazil đã khiến cho đám đông phải kinh ngạc, hò hét và được xem là biểu tượng của sức mạnh của bóng đá toàn cầu.

Brazil đến với World Cup 1970 với phong cách của kẻ hủy diệt
Brazil đến với World Cup 1970 với phong cách của kẻ hủy diệt

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button