5 lý do biến World Cup 2022 trở thành mục tiêu bị ghét nhất trong lịch sử bóng đá.

World Cup 2022 được rất nhiều chuyên gia đánh giá là một sự chuyển mình đặc biệt với những đổi mới hiện đại về mặt hạ tầng. Đây cũng được xem là di sản của bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, có nhiều lý do thuyết phục khác nhau biến nơi đây trở thành giải đấu bị ghét nhất lịch sử.

World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 20-11-2022
World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 20-11-2022

Xem thông tin World Cup tại chuyên mục : World Cup

Nhiệt độ

Bất kỳ một đợt nắng nóng ập đến đối với một quốc gia phương Tây cũng không thể nào sánh bằng nhiệt độ ở Qatar. một nhóm tin tức truyền hình đã đến và làm một thử nghiệm chiên trứng trên nắp ca-pô ô tô, hoặc thậm chí là trên vỉa hè.

Không giống như trong quần vợt, FIFA không có chính sách nào đối với điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại các giải đấu của mình. Đây cũng chính là lý do mà ban tổ chức quyết định chuyển lịch thi đấu sang mùa đông, vì nhiệt độ vào ngày hè tại Qatar có thể lên tới 50,4 độ C.

Để thể hiện sự chịu chơi của mình, lãnh đạo Qatar đã hoàn tất lắp đặt hệ thống điều hòa đặc biệt. Hàng trăm các vòi phun phản lực được lắp đặt xung quanh sân vận động, ngay phía trên đường pitch sẽ thổi ra không khí lạnh, giữ nhiệt độ ở khoảng 23 độ C. Để giải quyết bài toán nhiệt độ, chính phủ Qatar đã phải tốn một khoảng tiền không hề nhỏ.

Hệ thống điều hòa tại các SVĐ của Qatar
Hệ thống điều hòa tại các SVĐ của Qatar

Sự gián đoạn của các giải đấu

Như đã nói ở trên, để giải quyết cái nóng của mùa hè, ban tổ chức đã quyết định chuyển giải đấu sang mùa đông. Tất nhiên, điều này cũng đã mang lại nhiều vấn đề đặc biệt là các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Phần lớn những cầu thủ có mặt tại World Cup 2022 sẽ đại diện cho câu lạc bộ thuộc những giải đấu lớn của UEFA. Có đến 13 trong số 32 đội tuyển tham dự World Cup 2022 đến từ châu Âu, khiến cho các cầu thủ đang phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, tỷ lệ chấn thương cũng từ đó mà tăng theo.

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang đến rất gần
Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang đến rất gần

Kỳ thị đồng tính

Đồng tính luyến ái được xem là bất hợp pháp tại Qatar. Những cuộc tranh luận đã nổ ra về việc liệu một giải đấu bóng đá lớn như vậy có nên được tổ chức ở những quốc gia như thế này hay không.

Trong một thế giới văn mình thì hành động này liệu có được xem là phản xã hội hay không?

Ngoại ra, những du khách nước ngoài sẽ phải đối mặt với án phạt lên đến 7 năm tù nếu quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Bên cạnh đó, tổ chức những buổi tiệc tùng rượu bia cũng sẽ được xem là vi phạm pháp luật.

Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân sẽ bị phạt lên đến 7 năm tù
Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân sẽ bị phạt lên đến 7 năm tù

Nhân quyền

Đã có rất nhiều bài báo phơi bày sự thật về vấn đề nhân quyền đối với các công nhân lao động nhập cư ở Qatar. Theo đó, đã có tới 6.500 công nhân tử vong trong quá trình xây dựng các SVĐ và cơ sở hạ tầng phục vụ cho World Cup 2022.

Giới chức Qatar đã ban hành điều lệ đảm bảo an toàn lao động cho công nhân nhưng khi xảy ra sự cố nghiêm trọng thì mọi trách nhiệm đều bị chối bỏ.

Các hoạt động tình nguyện kêu gọi lãnh đạo Qatar bồi thường thiệt hại cho người dân nghèo cũng không mang lại nhiều hiệu quả.

Hình ảnh các công nhân nhập cư tại công trình SVĐ ở Qatar
Hình ảnh các công nhân nhập cư tại công trình SVĐ ở Qatar

Cơ sở hạ tầng

Mục đích của Qatar là có thể biến World Cup 2022 trở thành một di sản của bóng đá thế giới, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi có một khoảng tiền khổng lồ đã được đổ vào đây.

Theo thống kê của ESPN, 220 tỷ USD là số tiền bỏ ra để xây dựng các SVĐ, khách sạn, nhà hàng, giao thông,…

Thành phố dự kiến sẽ tổ chức trận chung kết là Lusail, thậm chí cách đây 8 năm nó còn không hề tồn tại. Nước chủ nhà đã xây dựng toàn bộ một thành phố mới, cách Doha khoảng 15km về phía bắc, để tổ chức giải đấu.

Vẻ đẹp xa hoa của thành phố Lusail
Vẻ đẹp xa hoa của thành phố Lusail

 

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button