World Cup 2022: Tunisia không có cầu thủ nào bị chấn thương

Tunisia đến với World Cup 2022  với một tinh thần đầy nhiệt huyết và đầy đủ nhân sự nhờ không có sự chấn thương nào. Họ sẽ là ấn số khi vào vòng bảng D. Với sự góp mặt của Pháp, Australia và Đan Mạch thì đây được cho là bảng đấu khó biết trước kết quả nhất.

Không có chấn thương là điểm mạnh của Tunisia trước thềm World Cup 2022

World Cup 2022 sẽ là năm thứ hai liên tiếp đội tuyển Tunisia góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.Với đội hình mạnh nhất và không có chấn thương, họ quyết tâm cải thiện thành tích của chính mình so với cách đây 4 năm.

Đội tuyển Tunisia đến với WC 2022 với đội hình mạnh nhất
Đội tuyển Tunisia đến với WC 2022 với đội hình mạnh nhất

Năm 2018, họ nằm cùng bảng với Bỉ, Anh và Panama. Sau hai trận thua trước hai đội châu Âu và trận thắng Panama, họ đứng thứ ba trong bảng của mình.

World Cup lần này, họ nằm ở bảng D cùng với Pháp, Đan Mạch và Australia. Dưới đây là thành phần của đội.

  • Thủ môn: Aymen Dahmen, Bechir Said, Mouez Hassan, Balbouli.
  • Hậu vệ: Bilel Ifa,Wajdi Kechrida, Montessar Talbi, Ali Abdi, Nader Ghandri, Dylan Bronn, Yassine Meriah, Ali Maaloul, Mohamed Drager.
  • Tiền vệ: Saif Khaoui, Ferjani Sassi, Aissa Laidouni, Hannibal Mejbri, Anis Ben Slimane, Ellyes Skhiri, Ghailene Chaalali, El Djebali.
  • Tiền đạo: Wahbi Khazri, Issam Jebali, Naim Sliti, Taha Khenissi, Youssef Msakni,  Saifeddine Jaziri.

Đội hình dự kiến ​​Tunisia (4-3-3): Dahmen, Drager, Bronn, Talby, Ben, Chalaali, Laidouni, Skhiri, Msakni, Jaziri, Slimane.

Đội hình của Tunisia tại World Cup 2022 với sơ đồ 4-3-3
Đội hình của Tunisia tại World Cup 2022 với sơ đồ 4-3-3

Lực lượng mạnh mẽ nhất nhờ không có sự chấn thương

Tuyến thủ môn

Bechir Said có thể đã chơi cho đội tuyển quốc gia Tunisia thường xuyên hơn, nhưng Aymen Dahmen mới là sự lựa chọn ưa thích của Tunisia trong những trận gần đây. Mohamed Debchi dường như cũng không có cơ hội chiến đấu cho vị trí số một.

Tuyến hàng thủ

Montessar Talbi, Dylan Bronn và Bilel Ifa chắc chắn sẽ tới Qatar để chạm trán dàn sao đẳng cấp thế giới. Hậu vệ Ali Maaloul của Al-Ahly cũng nên lạc quan về cơ hội của mình vì anh là một trong những lựa chọn giàu kinh nghiệm hơn.

Mohammed Drager và Hamza Mathlouth cũng có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp đỉnh cao và tất nhiên họ sẽ được lựa chọn.

Tuyến tiền vệ và tiền đạo

Aissa Laidouni, Ferjani Sassi và Ellyes Skhiri chắc chắn sẽ có một suất ở hàng tiền vệ khi huấn luyện viên người họ hướng tới World Cup 2022 với đội hình 26 người của ông.

Cầu thủ trẻ của Manchester United, Hannibal Mejbri, hiện đang được cho mượn tại Birmingham City, cũng được kỳ vọng sau khi gây ấn tượng trong các trận đấu quốc tế trước đó.

Đội trưởng Youssef Msakni và Wahbi Khazri là những cái tên đầu tiên trong danh sách tấn công của đội này, trong khi Taha Khenissi và Saifeddine Jaziri cũng được cho là sẽ góp mặt trong đội hình cuối cùng vào tháng 11 tới.

Ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Tunisia không gặp trở ngại chấn thương

Được đánh giá cao ở lò đào tạo của Man United, Hannibal Mejbri đã trở thành cái tên quen thuộc với người hâm mộ Quỷ đỏ sau những chuyến tập huấn và cơ hội lên đội một. Anh ấy thường xuyên được cho mượn để tích lũy kinh nghiệm và thể hiện rất tốt trong những khoảng thời gian đó. Có lẽ World Cup 2022 sẽ là nơi Hannibal muốn sử dụng để gây ấn tượng với huấn luyện viên Erik ten Hag.

2 trận đấu vòng bảng của Tunisia tại World Cup 2022

Được cho là đội bóng có ẩn số nhất trong vòng bảng. Tuy nhiên ĐT lại cho khán giả thấy rằng họ là ẩn số theo một chiều hướng nào đó. Với trận đấu cầm hòa 0-0 trước Đan Mạch và thua 0-1 Australia, đây là điều không tưởng và nó làm cho bảng đấu D hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tunisia tạo ra trận đấu không bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022 cùng Đan Mạch

Trong 10 phút đầu trận, Những chú lính chì chiếm ưu thế và kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ châu Phi (56% so với 44%). Nhưng đội bóng Tunisia đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm của Issam Jebal.

Theo thống kê trong hiệp 1 trận đấu, thủ thành đang khoác áo Nice tại Ligue đã cản phá thành công 18/20 cú sút về phía khung thành.

Thế trận tiếp tục căng thẳng hơn ở đầu hiệp 2, nhưng Đan Mạch mới là bên tạo ra nhiều tình thế tấn công nguy hiểm hơn. Tuy nhiên vẫn không có bàn thắng nào được ghi bởi cả 2 đội.

Tunisia VS Đan Mạch là một trong những trận cầu được mong chờ
Tunisia VS Đan Mạch là một trong những trận cầu được mong chờ

Trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0 dành cho cả 2 đội. Đây là trận đầu tiên không có bàn thắng tại World Cup 2022 năm nay.

Tunisia để thua Australia, cơ hội như đã vụt tắt

Sau trận hòa không bàn thắng cùng Đan Mạch ở lượt trận đầu tiên tại bảng D giúp Tunisia kiếm được 1 điểm. Trận đấu với Australia cũng là cơ hội tốt để Tunisia kiếm điểm trước khi đối đầu với đội tuyển Pháp đang rất mạnh ở lượt trận cuối.

Tuy nhiên Tunisia đã làm điều “không tưởng” khi phải chấp nhận thua suýt sao 0-1 trước Australia.

Với trận thua của Tunisia trước Australia thì vòng cuối cùng của bảng D World Cup 2022 sẽ nóng hơn bao giờ hết.

Với cơ hội mỏng manh khi nhất định phải chiến thắng trước đương kiêm vô địch Pháp để có cơ hội dành vé đi tiếp của Tunisia là điều rất khó khăn. Trong khi đó, Australia và Đan Mạch sẽ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp.

Tunisia cùng với hành trình đến với World Cup 2022

Tunisia là đội bóng châu Phi từng 5 lần tham dự World Cup vào các năm 1978, 1998, 2002, 2006 và 2018. Dù rất cố gắng nhưng Tunisia đã chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng World Cup.

So với các quốc gia tham dự  World Cup 2022 châu Phi khác, Tunisia không có một ngôi sao nào nổi bật. Cái tên nổi tiếng nhất của Tunisia  là Wahbi Khazri, người đứng thứ 2 trong danh sách những ngôi sao ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG với 24 bàn sau 69 trận.

Wahbi Khazri được mong chờ sẽ tạo nên những bàn thắng cảm xúc
Wahbi Khazri được mong chờ sẽ tạo nên những bàn thắng cảm xúc

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi, Tunisia nằm ở bảng B cùng với Guinea Xích Đạo, Zambia và Mauritania. Tunisia tỏa sáng sau 6 vòng đấu với ngôi đầu bảng với 13 điểm.

Với kinh nghiệm non trẻ cùng chất lượng đội hình hạn chế, việc Tunisia bị đánh giá là đội lót đường là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, Tunisia vẫn là một ẩn số khi đến với World Cup 2022.

Hiện tại, Tunisia đang đứng thứ 30 trên bảng xếp hạng FIFA và là một trong những đội mạnh nhất châu Phi. “Chú đại bàng vùng Carthage” được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Jalel Kadri vẫn đang chứng tỏ bản lĩnh của mình tại đấu trường châu Phi rất mạnh mẽ.

Liệu với có hội mỏng manh của Tunisia giành vé đi tiếp vòng 1/16 World Cup 2022 có thành sự thật. Với đội hình thiếu “sao” của Tunisia liệu có chiến thắng được ĐKVĐ World Cup 2018 trong lượt cuối bảng D và làm nên điều kỳ tích. Cùng với đó điểm lợi thế khi thể trạng đầy đủ và tình hình chấn thương chưa có. Cùng nhau đoán xem có kỳ tích nào cho Tunisia không nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button