Yên Bái: Hiện trường tai nạn máy nghiền xi măng khiến 7 công nhân tử vong

Nhóm công nhân chui vào bên trong máy nghiền xi măng để thay các tấm lát bị mòn, bất ngờ máy nghiền hoạt động làm 7 người tử vong, 3 người khác bị thương.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) làm 7 công nhân tử vong, 3 người bị thương nặng. Thi thể các nạn nhân sau đó đã được bàn giao cho các gia đình tổ chức an táng.

Theo đó, vào khoảng 12h30 ngày 22/4, nhóm công nhân gồm 10 người tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 trong bốn máy nghiền của Nhà máy Xi măng Yên Bái, thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình).

Trong đó, ba người được phân công sửa ở bên ngoài và bị thương gồm Nông Văn Tuân, Phạm Minh Dương 27 tuổi, Phan Ngọc Long 43 tuổi, tất cả đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Bảy công nhân tử vong khi chui vào bên trong cỗ máy hình trụ dài 7 m, cao 5 m để thay các tấm lát bị mòn.

Máy nghiền có hai đầu được lắp vào hệ thống quay, ba người sửa chữa bên ngoài, phối hợp với 7 người bên trong để bắt vít các tấm lát.

Anh Nông Văn Tuân cho biết, trước khi thực hiện bảo dưỡng máy nghiền thì một người trong nhóm thông báo bộ đàm về trung tâm điều khiển để ngắt nguồn điện cấp cho máy. Khi có hiệu lệnh xác nhận đã ngắt nguồn điện thì nhóm mới bắt tay vào sửa chữa. Công việc này như thường lệ vẫn diễn ra suôn sẻ, không có sự cố gì xảy ra.

Tuy nhiên, khoảng 35 phút sau, trong lúc nhóm công nhân đang phối hợp làm việc thì máy nghiền hoạt động trở lại và xoay mạnh. Nhóm 7 công nhân ở bên trong gặp nạn, còn 3 người đang ở trên thân máy ở bên ngoài cũng bị ngã từ độ cao 5 m xuống đất bị thương.

Trong khi 2 đồng nghiệp nằm bất động, anh Tuân bị trẹo chân và nhanh chóng phản ứng, gắng gượng nhảy lò cò tới phòng điều khiển cách đó 20 m để ngắt điện, thế nhưng dưới sức ép từ hàng ngàn viên bi sắt trong khoang máy thì 7 người không qua khỏi.

Anh Tuân cho hay, đến giờ vẫn không biết lý do tại sao máy hoạt động trở lại.

Sau vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, công ty đã tạm dừng các hoạt động sản xuất tại nhà máy để đảm bảo an toàn và bảo vệ hiện trường để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button